Đón đầu cơn “Sóng” second home tại Bà Rịa – Vũng Tàu

0 1,559

Nhờ vào hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng và sự phát triển các dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí cao cấp, vừa qua Tờ Telegraph của Anh đã đưa Việt Nam vào top 20 thị trường second home mới nổi. Những quốc gia với ngành du lịch nhiều tiềm năng được ví là “những viên ngọc chưa được mài dũa”.

Ngôi nhà thứ hai (hay còn gọi là second home) là mô hình phát triển mạnh mẽ ở các nước có ngành du lịch phát triển. Tại Việt Nam, second home được đánh giá là chỉ mới ở giai đoạn sơ khởi.

Sức hút của thị trường second home

Việt Nam xếp vị trí thứ 3 trong danh sách chỉ sau Kenya và Slovenia, với giá trung bình trên 500.000 bảng Anh, tương đương 635.000 đô la Mỹ. Với đặc tính second home tại Việt Nam, sản phẩm vừa để nghỉ dưỡng cho gia đình, vừa cho thuê trong thời gian nhàn rỗi, thị trường second home này đang tạo được sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Bên cạnh các thị trường phát triển truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh… thị trường mới về second home như Bà Rịa – Vũng Tàu cũng dần khẳng định vị thế.

Thị trường second home năng động tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Là một trong những thành phố biển thu hút khách du lịch bậc nhất khu vực Đông Nam Bộ, trong 6 tháng đầu năm nay, Bà Rịa – Vũng Tàu đón khoảng 8,46 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 29% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng doanh thu từ khách du lịch gần 8.700 tỷ đồng, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với sự phát triển của du lịch, hệ thống giao thông kết nối ở tỉnh cũng đang được hoàn thiện, như quốc lộ 51, tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Hay sắp tới, là cao tốc Bến Lức – Long Thành, Biên Hòa – Vũng Tàu… Từ đó giúp việc kết nối từ Bà Rịa – Vũng Tàu với Đồng Nai, TPHCM và các tỉnh miền Tây trở nên dễ dàng hơn. Nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản đã đổ bộ vào Bà Rịa – Vũng Tàu như Novaland, DRH Holdings, tập đoàn Hồ Tràm Strip,… Một trong những dự án tiêu biểu có thể nhắc đến là The Sóng được phát triển bởi Tập đoàn An Gia và CreedGroup đến từ Nhật Bản.

Dự án có tổng diện tích hơn 123 ngàn mét vuông tọa lạc tại đường Thi Sách, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu. Sau khi hoàn thành, 36 tầng của The Sóng Vũng Tàu sẽ cung cấp ra thị trường hơn 1.500 căn hộ du lịch hạng sang. Lấy cảm hứng từ những con sóng uốn lượn, The Sóng Vũng Tàu được thiết kế với những đường nét mềm mại và tính tế. Mỗi căn phòng của dự án đều sở hữu tầm nhìn bao trọn Biển Vũng Tàu, sân Golf Paradise, tượng Chúa dang tay,…

Vốn là sản phẩm được thiết kế đo ni đóng giày cho nhu cầu sở hữu second home, dự án cung cấp cho khách hàng đầy đủ các tiện ích nội khu đẳng cấp như hồ bơi chân mây triệu đô dài gần 50 trên sân thượng. Bao quanh hồ bơi là khu Sky Bar khổng lồ ngoài trời riêng biệt với khukhách sạn. Phòng gym, phòng yoga, phòng karaoke, phòng vui chơi trẻ em,… cũng được bố trí để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thông tin từ chủ đầu tư, giá sản phẩm tại dự án này trung bình từ 1,6 tỷ đồng một căn. Dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng vào quý I/2022.

Theo quy hoạch tổng thế phát triển du lịch đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ phát triển du lịch chất lượng cao. Trên con đường thực hiện mục tiêu đó, các chuyên gia cho rằng, loại hình second home còn rất nhiều dư địa cũng như khả năng sinh lời rất lớn trong tương lại. Thậm chí, có chuyên gia còn cho rằng, đường đua “đón sóng” của các nhà đầu tư second home tại Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ mới bắt đầu.

————————

FBNC (Financial Business News Channel) là kênh truyền hình của TPHCM dành cho giới kinh doanh, nói về thông tin kinh tế, tài chính ngân hàng, chứng khoáng và đời sống, kinh nghiệm kinh doanh… Nếu bạn đã, đang và sẽ làm kinh doanh hãy đồng hành cùng chúng tôi.

Theo dõi FBNC trên hệ thống truyền thông:
Fanpage https://www.facebook.com/KinhTeTaiChinhTV
Zalo https://zalo.me/fbncvn
Youtube http://www.youtube.com/FBNCVietnam
Website fbnc.vn

FBNC
ĐỒNG TIỀN THÔNG MINH – CUỘC SỐNG THÔNG MINH

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.